Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Ngỡ ngàng trước những cách cải tạo nhà cũ thành mới đơn giản mà hiệu quả

Ngỡ ngàng trước những cách cải tạo nhà cũ thành mới đơn giản mà hiệu quả

Cải tạo nhà là một khái niệm tương đối rộng, có thể là sửa chữa kết cấu, gia cố ngôi nhà, cơi nới không gian, cũng có thể là cải tạo nội thất, thay đổi làm mới căn nhà theo hướng đơn giản nhất. Bài viết này sẽ đi theo cách nhìn đơn giản nhất, gợi ý một số cách cải tạo nhà cũ giúp “biến hóa” căn nhà cũ của bạn trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Ngỡ ngàng trước những cách cải tạo nhà cũ thành mới đơn giản mà hiệu quả
Lĩnh vực : Cải tạo nhà
Phong cách : Á Đông

Cách cải tạo nhà cũ thành mới đơn giản hiệu quả

Chỉ bằng vài cách đơn giản bạn đã có thể cái tạo ngôi nhà đã cũ của mình thành một ngôi nhà đẹp hơn. Đó có thể chỉ là sử dụng một vài bức tranh treo, giấy dán tường, sắp xếp lại các đồ dùng trong nhà hay thay đổi một số vật dung đã cũ.

1. Sử dụng tranh treo tường hay ảnh chụp để tạo cảm giác mới mẻ

Hội họa luôn mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho mọi người. Vậy tại sao bạn không sử dụng những bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc để làm mới cho căn nhà của mình.

Đây là cách cải tạo nhà cũ thông minh vì tranh ảnh nghệ thuật vừa có thể che đi những khuyết điểm của ngôi nhà lại giúp không gian trở nên nghệ thuật, mềm mại và có điểm nhấn hơn. Thêm vào đó, các bức tranh vốn là những vật trang trí dễ dàng di chuyển, cất giữ nên có thể thay đổi thường xuyên, chủ nhà có thể treo các bức tranh theo mùa hoặc theo một chủ đề, một lễ hội nào đó để tăng phần ý nghĩa của bức tường đầy tranh ấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số vị trí phù hợp nhất định để bày biện những tấm ảnh chụp người thân trong gia đình và ảnh chụp chân dung của bạn, vừa là một cách cải tạo nhà cũ hợp lý, lại có thể làm kỷ niệm, làm động lực để phấn đấu, mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần. tMột điều dễ nhận thấy rằng các hiệu ứng mang lại từ ảnh chụp người thân trong gia đình là rất cao, những bức ảnh kỷ niệm thường đem lại cảm giác ấm cúng, giúp các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

sử dụng tranh treo tường để cải tạo nhà cũ thành mới

Tranh treo tường màu sắc có tác dụng làm mới không gian sống hiệu quả

2. Giấy dán tường 3D có thể thay đổi diện mạo căn nhà trong phút chốc

Một trong những cách cải tạo nhà cũ thường được các kiến trúc sư sử dụng đó là dùng giấy dán tường thay vì phải bóc vữa, xây chát, sơn sửa lại tường cũ sẽ tốn kém chi phí hơn.

Khác hẳn với những bức tường bê tông thô cứng độc màu, giấy dán tường lại nổi bật với hiệu ứng 3D tạo nên sự mới mẻ, lạ lẫm, đánh lừa thị giác. Không những thế, các thiết kế về giấy dán tường 3D rất đa dạng về chất liệu, chủ đề và thường xuyên được làm mới giúp người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã thích hợp.

Bạn có thể lựa chọn cho phòng khách một không gian lãng mạn với giấy gián tường 3D có chủ đề về mùa thu, hay hình ảnh đại dương bao la vây quanh phòng tắm, chắc chắn sẽ gây được hiệu ứng thị giác tức thì.

cải tạo nhà cũ thành mới bằng cách sử dụng giấy dán tường 3D

Giấy dán tường 3D đánh lừa thị giác mang hiệu ứng tức thì

3. Thay thế hoặc làm mới các vật dụng đã cũ

Khi cải tạo nhà cũ, dù theo cách nào thì cũng cần có sự hài hòa về tổng thể. Không thể làm mới, cải tạo ngoại thất căn nhà khi mà vẫn giữ những đồ vật đã cũ, thậm chí là hư hỏng. Điều đó sẽ khiến cho kiến trúc căn nhà trở nên khập khễnh, thậm chí là quê mùa. Chỉ giữ lại một số đồ nội thất đồng nhất với phong cách thiết kế hiện tại, lựa chọn thêm các món đồ nội thất mới và sắp xếp khoa học hơn.

Hãy thay đổi những đồ vật đó hoặc ít nhất, cải tạo nó để đồ vật cũng mang diện mạo mới như không gian ngoại thất căn nhà. Để căn nhà trở nên rộng rãi hơn, có thể chọn những vật dụng nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, hoặc sắp xếp đồ dùng trong căn nhà thật khéo léo, thông minh để các vật dụng vừa là đồ dùng, vừa là đồ trang trí. Và hãy luôn chú ý đến màu sắc của đồ vật nhé. Màu sắc phù hợp luôn tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Thay thế hoặc làm mới đồ vật là cách cải tạo nhà cũ hiệu quả

Thay thế hoặc làm mới đồ vật là cách cải tạo nhà cũ hiệu quả giúp thay đổi diện mạo căn nhà

4. Sử dụng rèm cửa theo phong cách của bạn

Để thay thế cho những ô cửa đã cũ, hoặc để che chắn cho không gian riêng tư hay vật dụng nào đó, rèm cửa luôn là lựa chọn đáng lưu ý.

Bạn muốn căn phòng ngủ của mình bỗng chốc trở nên huyền bí với tấm rèm cửa nhung đen sang trọng, hay tươi sáng, yêu đời với rèm cửa màu hồng công chúa? Chọn cho mình một chiếc rèm cửa theo phong cách riêng sẽ khiến mọi không gian trong nhà bạn bỗng hóa thiên đường trần thế.

Chọn rèm cửa theo phong cách riêng cũng là cách cải tạo nhà cũ đơn giản

Chọn rèm cửa theo sở thích và phong cách riêng cũng là cách cải tạo nhà cũ đơn giản không nên bỏ qua

5. Sắp xếp lại trật tự các gian phòng, đồ vật trong nhà

Một trong những cách cải tạo nhà cũ đơn giản nhất chính là sắp xếp lại không gian và đồ đạc trong phòng. Cùng một diện tích, cùng một căn phòng, cần làm gì để tất cả trở nên mới mẻ, khác lạ? Một việc làm rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện cho căn nhà của mình là bố trí lại trật tự các căn phòng và đồ dùng trong nhà. Sự “xáo trộn” mọi thứ đã cũ đôi khi mang lại nguồn cảm hứng vô tận.

Sẽ thật lạ khi căn phòng khách bỗng “mọc” thêm dãy ban công trong nhà trồng cây cảnh, thêm vào đó là bộ sô pha bị đẩy vào tận phòng ăn, còn nhà tắm thì trang trí thêm chiếc đồng hồ quả lắc đã cũ. Chỉ vài ý tưởng điên cuồng có thể giúp căn nhà buồn chán của bạn thành nhà mới đúng nghĩa.

Bố trí ban công tại phòng khách mang cảm giác mới mẻ

Bố trí ban công tại phòng khách mang cảm giác mới mẻ

Cải tạo nhà cũ thành nhà mới trở nên thật đơn giản chỉ với những mẹo nhỏ nêu trên phải không nào? AIE HOME chúc bạn sẽ thành công với những ý tưởng sáng tạo cho căn nhà của mình.

Liên hệ với Công ty TNHH TKN Hà Nội

Điện thoại tư vấn : 0815.222.922

Địa chỉ : Số 9, nhà G, tổ 22, cụm 3, đường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *